Theo đó, tuyển sinh của trình độ CĐ được mở rộng thêm đối tượng là người tốt nghiệp THCS, với điều kiện trong quá trình học phải hoàn thiện chương trình văn hóa THPT theo quy định của Bộ GD-ĐT.

1. Học nghề sớm sẽ có nhiều lợi ích

Trước đây đối tượng tuyển sinh của trình độ Cao đẳng là học sinh đã tốt nghiệp THPT và tương đương trở lên. Nhưng tại thông tư mới, Bộ LĐTBXH đã bổ sung thêm đối tượng là người tốt nghiệp THCS, với điều kiện trong quá trình học phải hoàn thiện chương trình văn hóa THPT theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Thí sinh có thể đăng ký dự tuyển vào Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc thông qua các hình thức: Đăng ký trực tiếp và nộp tại trường THCS, THPT hoặc tại Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc; đăng ký trực tuyến trên trang thông tin điện tử về tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (địa chỉ http://dangkyxettuyen.gdnn.gov.vn) bằng máy tính, laptop, smartphone … và nhập mã trường CDT4201 để thực hiện đăng ký hoặc tại trang web của nhà trường: http://www.blc.edu.vn/ và bấm nút đăng ký xét tuyển online.

Nếu như trước đây, học sinh sau khi tốt nghiệp THCS đều luôn có suy nghĩ phải vào một trường THPT nhằm tạo tiền đề để vào ĐH, CĐ thì nay tư duy này sẽ được thay đổi. Thay vì theo tiếp 3 năm THPT, các em có thể chọn cho mình con đường học nghề để sớm tạo dựng nghề nghiệp”.

Hiện nay Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc đã xây dựng chương trình đào tạo 9+4, các em học sinh tốt nghiệp THCS có nguyện vọng học trình độ Cao đẳng chỉ sau 4 năm các em sẽ được nhận bằng tốt nghiệp trình độ cao đẳng và có thể liên thông lên Đại học ở tất cả các ngành nghề của trường đang đào tạo.

Đối với học sinh sau tốt nghiệp THCS, khi học chương trình đào tạo 9+4 tại Nhà trường, các em được học ngay chuyên ngành kèm theo một số môn văn hóa song song với chương trình, sau khi tốt nghiệp được cấp chứng nhận hoàn thành văn hóa bổ trợ và bằng tốt nghiệp Cao đẳng hệ chính quy, các em có thể đi làm ngay hoặc học liên thông lên trình độ Đại học hệ chính quy.

Như vậy khi học tại Trường Cao đẳng công nghệ và kinh tế Bảo Lộc học sinh sẽ được hưởng những lợi ích sau đây:

Thứ nhất, tiết kiệm thời gian. Thay vì học THPT 3 năm cộng thêm 1,5 năm học Trung cấp (tổng cộng 4,5 năm) mới lấy được bằng Trung cấp hoặc 2,5 năm học cao đẳng (tổng cộng 5,5 năm) mới lấy được bằng Cao đẳng thì học sinh mới tốt nghiệp THCS học tại Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc chỉ cần học 2,5 năm là có thể được bằng tốt nghiệp Trung cấp và 4 năm sẽ nhận được bằng Cao đẳng và có cơ hội liên thông lên Đại học ngay tại trường.

Thứ hai, tiết kiệm tiền bạc. Theo quy định của Chính phủ, học sinh tốt nghiệp THCS học tiếp lên Trung cấp thì được MIỄN 100% HỌC PHÍ. Ngoài ra, học sinh sẽ được vay vốn ngân hàng với lãi suất thấp theo quy định của Nhà nước và miễn 100% tiền ở ký túc xá của nhà trường.

Thứ ba, tăng khả năng tự lập. Học sinh học tại Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc được trang bị trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp sớm nên có ưu thế vượt trội trong khả năng tự lập kiếm sống so với các bạn cùng lứa tuổi. Sau 2,5 năm học trình độ Trung cấp, hoặc 4 năm học trình độ Cao đẳng. Người học có thể đi làm và có thu nhập riêng để có thể trang trải kinh phí khi tham gia học tiếp liên thông lên trình độ Cao đẳng đối người tốt nghiệp trình độ trung cấp hoặc trình độ Đại học đối với người tốt nghiệp trình độ Cao đẳng.

Thứ tư, chương trình đào tạo tiên tiến. Chương trình đào tạo của Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc được xây dựng với 70% thời gian thực hành, 30% lý thuyết, vì vậy sẽ nâng cao năng lực thực hành của học sinh-sinh viên đảm bảo học sinh-sinh viên sẽ làm được việc sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, học sinh-sinh viên còn được học thêm các môn kỹ năng mềm, kỹ năng sống, như giải quyết phàn nàn, làm việc nhóm, nghệ thuật nói trước công chúng, kỹ năng tạo mối quan hệ, ca múa hát tập thể, tham gia các hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe… Điều này giúp nâng cao sự tự tin và khả năng thích ứng với môi trường làm việc sau khi tốt nghiệp của học sinh-sinh viên.        

Thứ năm, triết lý đào tạo đúng đắn. Học sinh-sinh viên sẽ được thụ hưởng đúng triết lý đào tạo “Học để biết, học để làm việc, học để chung sống, học để tự khẳng định mình”, góp phần xây dựng cho học sinh quy trình rèn luyện việc tự học, tự nâng cao tay nghề và ý thức tự học suốt đời.

 Thứ sáu, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc là một trường công lập nên được Nhà nước đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đáp ứng nhu cầu dạy và học.      

Thứ bảy, đội ngũ giáo viên có trình độ cao, kinh nghiệm, nhiệt tình trong công việc và trong giảng dạy. Hiện nay nhà trường có đội ngũ giáo viên có trình độ cao, hơn 70% giáo viên có trình độ sau đại học (vượt chuẩn của một trường cao đẳng). Giáo viên của trường luôn nhiệt tình trong giảng dạy và giúp đỡ học sinh-sinh viên trong chuyên môn cũng như trong cuộc sống.

 Thứ tám, được học tập trong một ngôi trường có thương hiệu. Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc có bề dày truyền thống hơn 42 năm. Trong quá trình phát triển, trường luôn đào tạo ra những người lao động có đạo đức, kỹ năng nghề nghiệp cao, đáp ứng yêu cầu của người sử dụng lao động. Nhà trường được xếp thứ hạng cao trong các trường trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Thứ chín, khả năng tìm việc làm cao. Nhờ chất lượng đào tạo cao, uy tín tốt nên học sinh-sinh viên tốt nghiệp Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc có cơ hội tìm việc làm cao. Bên cạnh đó, nhà trường luôn đẩy mạnh quan hệ với các doanh nghiệp để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh trong việc thực tập và tìm kiếm việc làm.

Có điều kiện để học tập tuần tự từ THCS, THPT, cao đẳng, đại học là điều ai cũng mơ ước. Tuy nhiên, trong thực tế có nhiều học sinh không có điều kiện để học tuần tự như thế. Trong trường hợp đó thì việc lựa chọn học Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc sau khi tốt nghiệp THCS là một lựa chọn sáng suốt.

2. Cơ hội làm đúng ngành nghề

Do thực tế đào tạo của Trường hiện nay là học phí thấp, thời gian thực hành thường chiếm từ 60-70% rất phù hợp với những học sinh không có khả năng học văn hóa phổ thông. Hơn nữa Nhà trường đều cam kết người học có việc làm sau khi tốt nghiệp.

          Với những học sinh mà điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, không có khả năng học tiếp lên THPT thì việc học nghề ngay sau khi tốt nghiệp THCS là một sự lựa chọn đúng đắn. Tuy nhiên, vì đầu vào học sinh THCS đang ở lứa tuổi khá nhỏ 14-15, có những thay đổi về tâm sinh lý do đó Nhà trường đã xây dựng chương trình đào tạo linh hoạt nhằm loại bỏ sự nhàm chán học tập cho các em học sinh-sinh viên

          Khi tham gia học tập tại Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc đòi hỏi người học phải có tính kiên trì vì ngoài thời gian học văn hóa (chương trình phổ thông rút gọn), người học được bố trí các Môn học, Mô đun của trình độ trung cấp, trình độ Cao đẳng. Mặt khác, thời lượng thực hành, thực tế tại các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp được bố trí 50-70% chương trình đào tạo của ngành nghề theo học nên người học phải biết quan sát, tự rèn thêm tay nghề, có ý thức kỷ luật cao.        

          Ngoài ra, để đảm bảo được việc làm cho người học sau khi tốt nghiệp, Nhà trường đã ký kết hợp tác đào tạo và tuyển dụng với nhiều cơ quan, đơn vị doanh nghiệp. Thêm vào đó, trường cũng tạo nhiều sân chơi bổ ích cho người học như tổ chức cuộc thi tay nghề giỏi cấp khoa, cấp trường, cuộc thi khởi nghiệp, hỗ trợ học sinh-sinh viên làm nghiên cứu khoa học… Chính những điều kiện trên sẽ mở ra nhiều cơ hội, khơi dậy sự đam mê nghề nghiệp cho học sinh thuộc đối tượng này.

Một số hình ảnh Nhà trường:

ThS. Đào Duy Phước - Phòng đào tạo và QLKH

 

 

LƯỢT TRUY CẬP - www.blc.edu.vn

6436814
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
277
4828
19308
6436814

Hôm nay ngày: 19/04/2024